เพื่อนมันชวนไปเที่ยวหลังจากที่เบี้ยวมันไว้ครั้งก่อน วันก่อนไปดิ่มเหล้ากะมันพอเมาดันเสือกรับปากมันไว้เพื่อไม่ให้โดนเย้ยหยันอีกครั้งจึงต้องไปแรดกะมันบ้าง ซึงตอนไปก็ไม่รู้เลยว่าไปที่ไหนมันบอกว่าสัตหีบแค่นั้น ส่วนเรื่องที่พักและรายการท่องเที่ยวต่างๆ แฟนมันเป็นคนจัดการ แต่ก็ดีเหมือนกันเรามีหน้าที่แค่ นอน กิน เทียว จ่ายตัง

วิ่งไปตามทางหลวงหมายเลข 3 จนถึงสัตหีบแล้วก็วิ่งไปตามป้ายบอกทางไป อ.แสมสาร ตอนที่ไปนี่ข่าวเรื่องตู้คอนเทรนเนอร์กำลังดังเลย นักท่องเที่ยวที่ไปก็พูดกันแต่เรื่องนี้

จุดหมายแรกของเราอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ของกองทัพเรือ ซึ่งต้องเสียค่าเรือ 200 บาทเพื่อพาไปที่เกาะขาม ที่ๆเราจะไปดำน้ำดูปลากัน

ตรงปลายสะพานนี้แหละที่เราต้องไปลงเรือเพื่อข้ามไปเกาะ

ลืมบอกไปว่าที่เกาะไม่มีของขายนะ อยากกินอะไรต้องซื้อจากที่นี่แล้วหิ้วไปเอง แต่จริงๆแล้วบนเกาะก็มีของขายนะแต่มีอยู่ไม่กี่ร้าน แถมคนยังเยอะอีกต่างหาก

ซื้อจากบนฝั่งไปจะดีกว่า

............

บนเกาะอื่นๆที่เรือแล่นผ่านก็มีกิจกรรมหลายอย่าง ในส่วนนี้ตอนซื้อบัตรต้องบอกเค้าด้วยว่าจะไปไหน เพราะแต่ละเกาะมีกิจกรรมไม่เหมือนกัน

ใช้เวลาประมาณ30 นาทีก็ถึงเกาะขาม

พอเท้าสัมผัสพื้นทรายเท่านั้นแหละ ถามตัวเองทันทีเลยว่ากูมาทำไม??

สาเหตุน่ะหรอ

แม่งโคตรร้อนเลย แถมคนก็โคตรเยอะ ตามโคนนต้นไม้ริมหาดก็มีคนจับจองกันหมด ต้องเข้าไปลึกแถวๆตีนเขาน่ะถึงจะมีที่ว่าง

นอนเล่นกันอยู่พักใหญ่ กะว่าให้แดดมันร่มจะได้ไปดำน้ำดูมั่ง มันก็ไม่ร่มซักที

แต่ช่างมันรุ่นนี้ไม่กลัวดำอยู่แล้ว แต่กว่าจะได้ลงคนอื่นเค้าก็ขึ้นกันหมดแล้ว

ส่วนสน๊อกเกิ้ลกับชูชีพมีให้ยืมฟรีโดยเอาบัตรประชาชนไปเป็นตัวประกัน เล่นเสร็จแล้วก็เอามาคืน

ลำนี้เป็นเรือก่อนเที่ยวสุดท้าย ถ้าหมดเที่ยวสุดท้ายแล้วใครยังอยู่บนเกาะก็ซวยละครับเพราะไม่มีใครอยู่แล้วทุกคนจะกลับขึ้นฝั่งหมด ทหารก็กลับหมด

อ่อแต่จำได้ว่ามีหมาตัวนึงต้องเฝ้าเกาะ น่าสงสารจริงๆเป็นหมาแก่ๆตาไม่ดีด้วย

ทะเลที่นี่น้ำใสดี

ใสจนเป็นสีเขียวเลย แถมปลาก็เยอะดี

กลับขึ้นฝั่งมาก็เชคอินเข้าที่พัก แล้วก็ต้องออกไปซื้ออาหารทะเลเอามาไว้เป็นกลับแกล้มคืนนี้

แม่ค้าที่ตลาดนี้ใจดี เพื่อนผมมันต่อแหลกรานเลย แต่แนะนำว่าถ้าใครไปทะเลควรมีลังโฟมติดท้ายรถไปด้วย เพราะถ้าไปซื้อที่นั่นแพงมาก เราเองก็ไม่ได้เตรียมไปแล้วก็ไม่อยากซื้อด้วย เราจึงตีสนิทแม่ค้าแล้วก็ขอยืมลังโฟมไปใช้บอกเค้าว่าเดี๋ยวตอนกลับจะแวะมาคืน เค้าก็ใจดีให้เรายืม

บรรยากาศริมทะเลกับเพื่อนๆที่เราไม่ได้เจอกันมานานมันช่างสุขใจดีแท้

คืนนั้นเมาเต็มที่เลย

หลับเป็นตาย

สายๆหน่อยเราก็กลับบ้านกัน แต่เพื่อนเราดิมันเสือกเป็นคนนอนยากทั้งๆที่มันเมา แต่มันก็ไม่ได้นอนเลยทั้งคืน มันบอกว่ามันนอนต่างที่ไม่ได้.....เออเจริญล่ะ

เส้นทาง ชลบุรี-บาลนา ฝนตกแรงมากแต่พอกลับถึงบ้านไม่มีฝนเลยร้อนชิบ.

ภาพสวยมากค่ะ

#4 By เกาะขาม (118.173.10.105) on 2010-10-14 00:47

โอ๊ะ...ยังเขียนอยู่หรอก๊ะ ไปเกาะขามมา ไม่ได้ถ่ายรุปสวยๆยังงี๊เลยอ่ะ มัวแต่หงุดหงิด แม่มมมร้อนมากกกกกกsad smile

#3 By Yuiizaa (124.121.156.76) on 2009-11-14 23:13

ปลาหมึกตัวโต น่ากินทีเดียว

#2 By Clepsydra:: on 2009-06-06 14:31

อยู่ที่นี่มานาน ยังไม่เคยได้ไปเที่ยวเกาะขามเลย น่าอายจัง

#1 By เจ้าชายน้อย on 2009-06-06 13:56